Profile công ty rất quan trọng để truyền tải thông tin, giá trị, lợi thế, thành tựu của doanh nghiệp đến đối tác, khách hàng. Công ty dù là công ty lớn hay công ty nhỏ đều cần làm profile. Trong hồ sơ, công ty sẽ giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, tầm nhìn (vision), sứ mệnh (mission) và nội dung có ý nghĩa theo cách ngắn gọn nhất có thể.
Profile công ty là gì?
Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực. Đây là một tài liệu giới thiệu sơ lược về một công ty. Đồng thời đây cũng là một trong những cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.
Profile phù hợp với việc thể hiện tổng quan về trình độ chuyên môn, lĩnh vực kinh doanh và quy mô công ty. Ngoài ra còn giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm, hiện trạng, ưu điểm nổi bật của văn phòng doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng, đối tác, cổ đông của công ty.
Một hồ sơ năng lực thường dài từ 16 - 32 trang bao gồm các thông tin, hình ảnh công ty,...
Khi thiết kế cuốn profile công ty cần chú ý đầy đủ thông tin cần thiết và hấp dẫn. Một profile ấn tượng sẽ tạo ấn tượng mạnh và thiện cảm với công ty. Ngoài ra, đối với một doanh nghiệp mới, một hình ảnh công ty tốt có thể giúp bạn cạnh tranh hơn. Thêm nữa, hãy trình bày doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.
Tại sao nên làm profile công ty (hồ sơ năng lực) ?
Chắc chắn rằng Profile công ty (hồ sơ năng lực) là ấn phẩm không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Profile công ty mang nét đặc trưng riêng và có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Profile giúp truyền tải thông điệp mang đến cho khách hàng những thông tin chính xác về công ty, thành tích đạt được, lợi thế cạnh tranh, sản phẩm, dịch vụ và những thông tin cần thiết khác. Vì vậy, nó như một công cụ PR, khách hàng có thể biết đến công ty một cách chi tiết và nhanh nhất có thể.
Profile vừa có thể giới thiệu công ty, vừa giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Các đối tác và khách hàng sẽ mong đợi nhận được tài liệu liên quan đến khả năng của công ty để đánh giá doanh nghiệp. Một công ty có hồ sơ cũng cho thấy rằng bạn đang kinh doanh hợp pháp và đáng tin cậy.
Thiết kế hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, khí chất là cách đơn giản và hiệu quả để tăng sự tin tưởng của đối tác, khách hàng. Tìm thêm khách hàng từ đó.
Profile công ty cũng là một tài liệu quan trọng trong chiến lược bán hàng và tiếp thị. Đây là công cụ thúc đẩy bán hàng. Giúp bộ phận bán hàng làm việc hiệu quả hơn.
5 Lợi ích mà profile công ty mang lại
Profile công ty là một sản phẩm tuyệt vời để khách hàng tiềm năng biết nhiều hơn về công ty. Đó cũng là một cách hiệu quả để làm việc và bán hàng.
Với một hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, thẩm mỹ và hấp dẫn. Doanh nghiệp dễ dàng thuyết phục khách hàng. Để đạt được các mục tiêu chiến lược của mình. Profile công ty đi kèm với nhiều lợi ích khác mà chắc chắn mọi doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Giúp công ty tạo hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp hơn
Không giống như trước đây, hồ sơ doanh nghiệp thường được thiết kế rất đơn giản. Ngày nay, các công cụ và kỹ thuật thiết kế và in ấn đã đi một chặng đường dài.
Đồng thời, trong thời buổi kinh tế cạnh tranh cao, yêu cầu của khách hàng ngày càng cao thì việc thiết kế profile cũng được đầu tư nhiều hơn.
Danh mục đầu tư trang bìa ấn phẩm giấy, brochure, catalogue chất lượng không chỉ truyền tải thông tin văn hóa công ty mà còn bộc lộ tính cách thương hiệu. Nội dung được đầu tư kỹ lưỡng để phục vụ thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
Cũng chính từ những yêu cầu khắt khe đó mà Profile công ty ngày càng phát huy tốt vai trò của mình. Nó khẳng định sự chuyên nghiệp của công ty và thể hiện tiềm năng phát triển của doanh nghiệp và thái độ làm việc nghiêm túc. Từ đó, xây dựng sự hiện diện kinh doanh uy tín thu hút đối tác và khách hàng.
►►► Chụp ảnh profile công ty chắc chắn sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp trong profile. Bạn có thể liên hệ ngay với Face Inch Photo Studio của chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.
Giúp tăng doanh số
Nếu doanh nghiệp đang gặp vấn đề về doanh số. Hãy cân nhắc đầu tư và hoàn thiện hồ sơ năng lực. Một hình ảnh chất lượng, chuyên nghiệp cũng có thể dùng làm tài liệu bán hàng, thuyết phục khách hàng hiệu quả. Nó sẽ hỗ trợ đắc lực cho bộ phận kinh doanh trong việc thúc đẩy khách hàng ra quyết định.
Một công ty chuyên nghiệp, đầu tư nghiêm túc vào Profile công ty sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng nhiều hơn. Từ đó giúp họ yên tâm hơn và dễ dàng hơn trong việc ra quyết định đầu tư, mua hàng. Giúp tăng doanh số bán hàng của công ty.
Tăng sự tự tin của đội ngũ bán hàng
Profile công ty chuyên nghiệp sẽ giúp đội ngũ bán hàng thuyết phục khách hàng. Đồng thời, họ cũng có đầy đủ tài liệu để không bị nhầm lẫn với các câu hỏi về tầm nhìn, mục tiêu, … của công ty.
Một bản Profile chuyên nghiệp sẽ giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng dẫn chứng thông tin công ty đến khách hàng. Họ có nhiều thời gian hơn để thực hiện các bước tiếp theo nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Một cuốn profile chuyên nghiệp cũng giúp nhân viên của bạn tự hào hơn về công ty của họ.
Tham gia một sân chơi lớn hơn
Tất nhiên, khi bạn muốn tham gia một dự án hay sáng kiến lớn, bạn không thể thiếu hồ sơ năng lực. Điều này tương tự như sơ yếu lý lịch cho chương trình ứng tuyển kinh doanh.
Việc trang bị một bộ Profile chuyên nghiệp sẽ giúp các công ty luôn trong tư thế sẵn sàng và chủ động khi tham gia vào các dự án quy mô lớn. Đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt, trúng thầu và dễ thành công hơn.
Khai thác tối đa nguồn lực của doanh nghiệp
Profile công ty được coi là tài liệu quan trọng để xây dựng và phổ biến văn hóa doanh nghiệp. Profile công ty giúp nhân viên hiểu được văn hóa doanh nghiệp, hiểu được tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của công ty. Theo đó, hãy làm tốt công việc của mình theo đúng tinh thần của doanh nghiệp.
►►► Có thể bạn quan tâm: 4 Nguyên tắc để tạo một profile cá nhân chuyên nghiệp
Cấu trúc chuẩn của một profile công ty chuyên nghiệp
Về mặt cấu trúc, mẫu profile công ty sẽ được thiết kế để trải rộng trên nhiều trang khác nhau. Mỗi trang sẽ thể hiện nội dung khác nhau. Thông thường, một profile công ty sẽ bao gồm:
- Bìa Profile: Bao gồm logo doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, slogan công ty hoặc slogan, hình ảnh đại diện cho lĩnh vực hoạt động.
- Trang 2 - 3: Gồm các phụ lục, nội dung quá trình hình thành, các mốc phát triển, ảnh sự kiện, hoạt động kinh doanh.
- Trang 4 - 5: Giới thiệu tổng quan doanh nghiệp, lĩnh vực, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và hình minh họa (nếu có).
- Trang 6 - 7: Sơ đồ quản trị, sơ đồ hội đồng lãnh đạo, giới thiệu sơ đồ tổ chức, và sơ lược về một số thành viên chủ chốt.
- Trang 7 - 8: Chi tiết về lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, dịch vụ của công ty kèm theo hình ảnh minh họa.
- Trang 9 - 10: Giới thiệu các dự án tiêu biểu đã thực hiện được khách hàng và đối tác đánh giá cao. Các dự án đang thực hiện với hình ảnh dự án.
- Trang tiếp theo: Chia sẻ nội dung về định hướng kinh doanh trong tương lai, giải pháp và mục tiêu tăng trưởng. Các chiến dịch xây dựng thương hiệu thương mại (cả hai đều có hình ảnh liên quan).
- Trang cuối phần giới thiệu: Địa chỉ, điện thoại, email, website, logo công ty, một phần của bức tranh tổng thể.
Mẫu profile công ty không giới hạn số trang và tùy theo nội dung thông tin. Mà công ty có thể cung cấp thêm các hoạt động, sản phẩm, dịch vụ để tăng uy tín với khách hàng, đối tác.
5 Nội dung văn bản quan trọng nhất cho một profile công ty
Phong cách thiết kế thương hiệu
- Logo – Tên công ty
- Slogan - Phương châm cam kết với khách hàng
- Hình ảnh công ty
- Danh mục hồ sơ (nếu có)
Ưu điểm và nét đặc trưng của công ty
Các điểm mạnh và lợi thế vượt trội cần được lựa chọn linh hoạt tùy theo khả năng sẵn có của công ty. Các công ty khác nhau sẽ muốn nhấn mạnh những lợi ích nội dung profile hoàn toàn khác nhau đối với khách hàng và đối tác.
Điểm mạnh nổi bật trong hồ sơ mà công ty nên tập trung vào
- Lịch sử thành lập, có lịch sử lâu đời của công ty
- Các mốc quan trọng, về công nghệ, bằng sáng chế
- Thành tựu, dự án, sản phẩm khác biệt
- Các nhà lãnh đạo, cổ đông và giới tinh hoa trong lĩnh vực này
- Mối quan hệ với các đối tác tiềm năng trong ngành
Không cần cầu kỳ về điểm nổi bật của hãng. Tuy nhiên đây là phần quan trọng nên thể hiện nét riêng và không thể không có sai sót. Vì đây là thông tin quan trọng nhất đối với công ty. Bạn cũng muốn mọi người nhìn thấy thông tin này đầu tiên. Hãy rõ ràng và đừng quá dài dòng.
Chi tiết giá trị công ty
Một số khách hàng sẽ quan tâm đến các chi tiết về cách thức hoạt động của một doanh nghiệp cụ thể. Những hiểu biết này giúp họ có thêm quan điểm. Khi viết profile công ty, bạn có thể cung cấp thông tin này ngay sau phần quan trọng về công ty ở trên và cung cấp cụ thể hơn.
Giới thiệu doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động
- Tầm nhìn, Sứ mệnh và Giá trị cốt lõi
- Sơ đồ tổ chức và hình ảnh thành viên
- Sản phẩm đã cung cấp, dự án đã triển khai
Phần này chứa nhiều nội dung nhất và dài nhất trong Hồ sơ doanh nghiệp. Ở phần này, bạn cần trình bày khoa học để người đọc hiểu rõ những gì bạn muốn truyền đạt.
Sản phẩm xuất sắc tiêu biểu
- Thương hiệu sản phẩm liên quan
- Ưu điểm riêng của sản phẩm
- Các dự án, công trình đã thực hiện
- Nhà đầu tư, các bên liên quan
- Hình ảnh, tài liệu thật
- Đánh giá từ khách hàng và đối tác
Trong các sản phẩm, dự án, bạn nên đưa nội dung phù hợp lên trang. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm nội dung. Đồng thời sử dụng theme để thiết kế profile công ty bắt mắt và nội dung hơn.
Thêm thông tin ở dưới cùng của hồ sơ công ty
Bạn có thể thêm thông tin bổ sung ở cuối profile của mình. Thông tin này góp phần hiểu biết đầy đủ hơn về doanh nghiệp từ nhiều khía cạnh có liên quan.
Hiện trạng phát triển doanh nghiệp
- Các giải pháp mới đang được phát triển
- Tầm nhìn và mục tiêu mong muốn
- Các vấn đề và khó khăn liên quan
- Hoạt động xã hội, cộng đồng
- Bài phát biểu của lãnh đạo
- Thông tin liên hệ và hỗ trợ
Viết profile công ty cần những gì ?
Xác định mục đích của hồ sơ
Doanh nghiệp sử dụng profile với nhiều mục đích khác nhau. Mục đích này sẽ mang lại cho hồ sơ doanh nghiệp phong cách độc đáo của riêng nó tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu, phạm vi sản phẩm hoặc vị trí.
Do đó, khi viết profile công ty, việc xác định mục đích là rất quan trọng để có giọng văn và cách tiếp cận phù hợp, lôi cuốn nhất.
Một số mục đích cơ bản của hồ sơ công ty
- Khuyến mại, giới thiệu sản phẩm (bán lẻ, hàng tiêu dùng)
- Giới thiệu dự án, truyền cảm hứng (bất động sản, du lịch)
- Giới thiệu công ty, hiệu suất, chuyên môn (B2B, Marketing, Tư vấn)
Xác định phong cách cho hồ sơ công ty
Mẫu thiết kế hồ sơ công ty của bạn, bạn có thể chọn từ nhiều phong cách khác nhau. Công ty của bạn là một công ty hoạt động lâu năm trong lĩnh vực luật hoặc kiểm toán – ngành nghề cần điều chỉnh. Bạn nên chọn những thiết kế profile cổ điển, phân khúc và các hạng mục được phân chia dần dần.
Nếu công ty của bạn đang làm trong lĩnh vực thiết kế trang website quảng cáo, tiếp thị truyền thông xã hội, xây dựng hình ảnh ứng dụng hoặc một công ty khởi nghiệp công nghệ số 4.0 tiềm năng. Khi đó Profile dù cổ điển đến đâu cũng không thể làm nổi bật được bản chất của công ty. Tại thời điểm này, bạn cần sáng tạo với hồ sơ của mình. Bạn có thể hiển thị hồ sơ của mình dưới dạng dòng thời gian, kể một câu chuyện hoặc album ảnh.
Bạn có thể sử dụng sự sáng tạo của mình trong việc thiết kế hồ sơ công ty của bạn. Nhưng bạn phải nhớ rằng thiết kế và cách trình bày mà bạn chọn phải phù hợp với thương hiệu của bạn, truyền tải các đặc tính và giá trị cốt lõi mà công ty muốn hướng tới.
Phong cách hồ sơ ảnh hưởng đến các yếu tố sau
- Bố cục nội dung
- Kết xuất màu
- Tài liệu hồ sơ
Trên đây là một số thông tin chi tiết về profile công ty, các lợi ích cũng như là cách viết profile công ty chuyên nghiệp. Theo đó, để có được hình ảnh công ty chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo gói chụp ảnh profile công ty, chụp ảnh profile cá nhân của Face Inch Photo chúng tôi. Giúp cho hồ sơ năng lực doanh nghiệp trở nên hoàn hảo nhất.